Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 thói quen `giết chết` ham muốn tình dục

Trong cuộc sống, có những thói quen xảy ra hàng ngày nhưng lại có ảnh hưởng tới đam mê muốn tình dục.

1. Hút thuốc lá và lạm dụng rượu bia

Hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất ôxít nitric - chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tới các cơ quan nhiều hơn, song song còn giữ cho các động mạch không bị tắc nghẽn. Do ảnh hưởng của việc hút thuốc, lượng máu di đưa xuống dương vật bị giảm đi và đây cũng là nguyên nhân gây ra sự rối loạn của chức năng cương. Hút thuốc còn có thể gây giảm sút chất lượng và số lượng tinh trùng được sản xuất. Hút thuốc lá còn ảnh hưởng tới tỷ lệ tử vong và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu bia sẽ làm suy giảm khả năng sản sinh testosteron - hormon sinh dục nam. Ngoài ra, liên tục dùng rượu bia, đồ uống có cồn sẽ làm ức chế trung khu thần kinh khiến cho mê say muốn tình dục suy giảm, gây rối loạn chức năng sinh dục tại nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái lúc quan hệ), teo tinh hoàn... Những đứa trẻ được sinh ra từ người cha thường xuyên lạm dụng rượu bia sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật, khiếm khuyết vào mặt tâm sinh lý, trí tuệ...

2. Ngủ không đủ giấc

Ngủ đủ số giờ bình thường (khoảng 8 giờ) trong 1 ngày là 1 trong những yếu tố xúc tiến đời sống tình dục của con người. Thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, những mê say muốn tình dục có thể bị lãng quên. Nếu bạn liên tục mất ngủ hoặc ngủ ít hơn 6 giờ/ngày, nguy cơ cao bị giảm say mê muốn tình dục. Tình trạng mất ngủ mạn tính xảy ra khi bạn ngủ dưới 6 giờ một đêm và nó có thể làm giảm sản sinh lượng hormon sinh dục nam testosteron.

3. Lười tập thể dục

Ai cũng biết tập thể dục thể thao đều đặn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Không những thế, tập thể dục sẽ giúp cố gắng đời sống tình dục của con người. Tập thể dục là 1 cách thức tự nhiên giúp tăng lượng testosteron, làm tăng ham mê muốn tình dục tại cả nam và nữ giới. Tập thể dục làm nâng cao lưu thông máu và làm cho quy trình cương cứng diễn ra lâu hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ ở những người mắc chứng rối loạn cương dương. Tập thể dục cũng giúp tâm trạng vui vẻ, sảng khoái, làm nâng cao năng lượng hoạt động hàng ngày của bạn, tiện dụng bị kích thích “chuyện ấy” nhiều hơn. Việc lười tập thể dục sẽ làm cho cơ thể phát triển thành trì trệ, chậm chạp, sức khỏe không được cải thiện, cùng với thời gian và tuổi tác gia tăng, có thể dẫn đến giảm say mê muốn tình dục.

4. Ăn tối quá muộn

Ăn tối quá muộn sẽ làm cho cơ quan tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn vào khoảng thời gian đáng ra nó được nghỉ ngơi, dẫn đến quá tải về tiêu hóa. Ăn tối muộn dễ gây tích mỡ trong cơ thể, số cân nặng của bạn nâng cao dần đều, song song nó cũng ảnh hưởng tới quan hệ tình dục. Khoảng thời gian tốt nhất để làm “chuyện ấy” là sau bữa ăn khoảng hai - 3 tiếng. Việc ăn tối muộn sẽ làm cho chuyện yêu trở thành ậm ạch, khó khăn, do cơ thể chưa tiêu hóa kịp thức ăn, đã phải lao vào một “cuộc chiến mới”. Việc này kéo dài sẽ khiến bạn ngại “yêu” và bào mòn dần đam mê muốn.

5. Xem phim sex thường xuyên

Đời sống tình dục ở ngoài đời thường đôi khi khác nhau trên phim ảnh. Xem phim sex cũng là 1 trong những cách tạo cảm hứng cho các “cuộc yêu”. Tuy nhiên, nó lại dẫn tới tâm lý kỳ vọng và ảo tưởng trong quy trình quan hệ. Bên cạnh đó, có 1 số kiểu quan hệ trong phim mà bạn cảm thấy thích nhưng người bạn đời của bạn lại không thích, việc này sẽ gây ra những mâu thuẫn không đáng có trong đời sống tình dục.

6. Sử dụng đồ chơi tình dục

Đồ chơi tình dục được ví như “con dao hai lưỡi”. Nó có thể nâng cao mức độ hưng phấn trong quá trình quan hệ, nhưng đồng thời cũng gây ra những tác hại xấu. Có nhiều người còn nghiện dùng đồ chơi tình dục, dẫn tới việc thờ ơ, không còn hứng thú với người bạn đời của mình.

Minh Thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét